Cuộc cách mạng chuyển đổi công nghệ 4.0 thành lập kéo theo các sàn thương nghiệp điện tử cũng dần ra đời Vì vậy mà khuynh hướng các bạn chuyển sang mua hàng online cũng ngày một phổ biến.
Không chỉ có vậy các nhà cung cấp vận chuyển thu hộ COD cộng xây dựng thương hiệu để thay thế nhà sản xuất chuyên chở qua con đường bưu điện như trước đây. Gần đây dịch vụ bán mai online dần nở lộ trên các mạng phố hội, thế nhưng tại sao rộng rãi nhà vườn còn e dè trong việc mua bán mai vàng tiền giang qua mạng.
Trong bài san sớt bữa nay sẽ cùng bạn Tìm hiểu duyên do tại sao lại xảy ra điều này nhé.
Niềm tin

trở ngại tâm lý lớn nhất trong việc bán mai online là niềm tin giữa người bán và khách hàng, và điều khiến nhà vườn sợ nhất là vấn đề khách hàng đổi thay dự định tìm. Lúc hàng giao tới thì khách hàng nín thinh quên đi mình đã đặt hàng trước đó, giả dụ nhớ cũng phớt lờ và hứa sẽ nhận hàng hoặc từ chối khéo bằng việc báo với shiper là ko có ở nhà đang đi công chuyện.
Việc hoàn hàng về chủ vườn mai phải chịu khoản lỗ lớn gồm những cả trả phí shiper cho khách hàng và chi phí hư tổn cây mai tải đương dài. Điều này khiến cho chủ vườn mai e ngại phải cân đề cập rất chu đáo trước lúc quyết định có nên bán mai online hay ko.
Còn đối với quý khách lại vô tình loạt vào tầm ngắm của những kẻ lừa đảo, lợi dụng tâm lý của khách hàng đam mê hàng giá phải chăng, sẵn sàng kết thân và chào bán những cây mai có giá trị cao hơn thực tại với giá trị cây mai được chào hàng, từ đấy kẻ xấu bắt buộc khách hàng đặt chỗ chuyển khoản trước. Sau ấy thì mất hút, không để để lại bất kỳ thông tin gì. Khi ấy khách hàng mới ngộ ra là mình bị lừa, thực tế vấn này đã được các chủ nhóm facebook cảnh báo không ít, nhưng vẫn có quý khách bị dính vào vụ việc trên.
Chủ một kênh Youtube lớn Bán mai online tại Bình Định chia sẻ.
Lại là vấn đề cọc lúc sắm mai...Anh em tìm một cây mai 4 triệu nhà vườn xin cọc có 500k mấy anh kêu nhà vườn khó dễ rồi hồi giờ tìm cả nước có bao giờ đặt chỗ đâu...Xin thưa mấy anh phổ thông khi mấy anh đặt cho vui miệng đến nơi bưu điện gọi nhận anh tắt máy,kêu vợ đẻ con đau ko nhận.Hay anh lên mạng thấy cây chỗ khác đẹp hơn anh đổi ý....Cây mà trả về bọn em mất tiền hai vòng phí ship cây thì chưa chắc sống...Cọc ở đây là để mấy anh có trách nhiệm với đơn hàng,có phận sự với lời nhắc của mình...Cây đi hư hay vấn đề bọn em vẫn thanh toán cọc chứ có lấy mấy anh nghìn nào đâu…
=>Xem thêm: Tìm hiểu khoảng cách trồng mai vàng thích hợp để cây phát triển tốt nhất
Cây mai thuộc mặt hàng khó vận tải
không giống như những mặt hàng khác, cây mai có trị giá cao và thường rất to kềnh. Để bảo vệ cây còn tốt tươi ko bị gãy dập một cành nào khi đến tay quý khách là một vấn đề vô cùng cạnh tranh..nhất đối với bên doanh nghiệp vận chuyển.

Để tận dụng thời gian giao hàng nhà vườn thường chọn các nhà xe khách vận chuyển tuyến đường xa, thời gian giao hàng trong một ngày sẽ tốc độ hơn so với các dịch vụ tải khác vì phải chuyển lưu phổ quát kho hàng trước khi tới tay quý khách.
tuy nhiên thời gian mang mai ra bến xe để đợi chờ và gửi cây mai vận động chiếm một khoảng thời kì hết sức lớn đối với một nhà vườn lúc công tác coi sóc mai bận rộn và có vườn phải thuê nhân công để làm vườn mai.
Ngoài phương thức vận tải, phí ship cao cũng là trở lực lớn đối với khách hàng và chủ vườn mai
Để tậu một cây mai online ngoài chọn một cây mai thích hợp với sở thích của mình thì khách hàng thường cân đề cập phí ship, phí này được bên vị vận tải tính trên kích thước và khối lượng của chậu mai.
Có những đơn hàng giá phí ship cao ngang bằng với giá của một chậu mai, giá ship “chát” tương tự khách hàng thường ngại đặt mai qua mạng, đây cũng là một trong những khó khăn lớn đối với nhà vườn lúc tương trợ thêm phí ship cho khách hàng dẫn tới lợi nhuận có lúc chỉ bằng với giá vốn với một chậu mai trồng trông nom ròng trong 4 – 5 năm tuổi mới xuất bán.
Rào cản kỹ thuật đối với người lớn tuổi
lúc nền công nghệ thông tin dần tăng trưởng những năm gần đây người dân được làm quen với phương pháp thông tin sớm, bất kỳ lứa tuổi nào cũng dễ dàng sở hữu riêng cho mình một chiếc smart phone và nắm bắt thông báo toàn thế giới chỉ bằng cách tầm nã bằng một câu hỏi trên google.
tuy nhiên những lứa tuổi luống tuổi ngoài 50 phần nhiều còn rối bù trước những những đổi thay to trong ngành nghề công nghệ hiện nay. Và những chủ vườn cần bán mai vàng quy tụ ở lứa tuổi này khá nhiều, và họ sợ và ngại thay đổi với cách bán mai truyền thống đã gắn bó cách đây vài chục năm.
Bên cạnh đó thủ tục vận chuyển bán mai online rườm rà cũng là quan ngại lớn đối với người bán mai ở độ tuổi trung niên. Hiện nay phổ biến bạn trẻ nhạy bén bắt gặp thị phần các trang mạng xã lớn như livetream trên facebook, youtube đã trở thành khuynh hướng mới trên thị phần bán mai online quan hình thức “bán mai qua mạng”.
tuy vậy không thể phủ nhận rằng bán mai qua mạng ko hiệu quả. Trong đợt dịch covid-19, tại thủ phủ mai vàng An Nhơn Bình Định, số lượng thương nhân tới để cọc và tìm mai vào dịp cuối năm giảm hẳn so với mọi năm.
Nhưng nhờ các hội nhóm mai vàng phát triển mạnh trên mạng xã hội, các chủ vườn đã chào bán trực tiếp trên các hội này, nhờ đấy mà các hộ trồng mai tại TX. An Nhơn vẫn giữ được phần nhiều doanh thu bán mai tuy có ít hơn so với mọi năm trước đấy.